7 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT

7 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NỘI THẤT

Thiết kế không gian sống mang lại sự thoải mái, nâng tầm trải nghiệm sống cho chủ nhân không gian ấy. Để việc đó trở nên dễ dàng và tiết kiệm ngân sách, thời gian, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 7 nguyên tắc vàng sử dụng trong thiết kế nội thất nhé.

 

1.    CÂN BẰNG
Đạt được sự cân bằng trong cuộc sống được cho là chìa khóa để có một cuộc sống bổ ích hơn. Thiết kế nội thất cũng như vậy, chính là sự bố trí cân đối những chi tiết trong một không gian. Tuy nhiên, ba loại cân bằng khác nhau có thể được áp dụng tùy thuộc vào sở thích cá nhân:
- Cân bằng đối xứng: Hiệu ứng phản chiếu chia đều không gian làm hai, bên này phản chiếu bên kia qua một trục.
- Cân bằng bất đối xứng: Bạn vẫn có thể chia không gian thành hai phần bằng nhau nhưng việc đối xứng có thể tuỳ hứng hơn, không cần giống nhau hoàn toàn, bạn có thể thay bằng đồ vật với hình dạng hoặc kích thước tương tự.
- Cân bằng xuyên tâm: Cân bằng từ một tiêu điểm xuyên tâm, ví dụ lò sưởi.


2.    NHẤT QUÁN
Bạn có thể đạt được sự thống nhất trong thiết kế nội thất thông qua cách lựa chọn vật liệu, kích thước đồ nội thất hoặc thậm chí bằng cách tạo ra sự hài hòa với các hình dạng bạn chọn. Đó là tất cả về việc tạo ra sự gắn kết thông qua một chủ đề hoặc thiết kế chung.
Hoặc cũng có thể là sự thống nhất giữa các phòng với nhau. Tuy rằng mỗi phòng sẽ có phong cách riêng, nhưng vẫn có một điểm chung: ví dụ màu sắc tinh tế được sử dụng cho tất cả các phòng… 

 


3.    NHỊP ĐIỆU
Tương tự như âm nhạc, nhịp điệu tốt cũng có thể nâng cao không gian thiết kế nội thất. Chìa khóa để kết hợp điều này là thông qua sự lặp lại trang trí bắt mắt. Ví dụ một số cách làm: khung tranh ảnh gắn trên tường theo thứ tự từ nhỏ đến lớn từ trái sang phải hoặc từ trên xuống dưới và ngược lại, ghép nối các quầy tủ giống nhau, hoặc sử dụng màu giống nhau cho một số đồ trong các phòng.


4.    TỶ LỆ
Tỷ lệ phù hợp giứa các đồ vật trong phòng và không gian tổng trong phòng. Mặt khác, tỷ lệ liên quan đến mức độ phù hợp của các vật phẩm đó với nhau trong một không gian.


5.    TƯƠNG PHẢN
Tương phản là quy luật kích thích thị giác, giúp người nhìn tập trung hơn vào không gian bằng cách tạo ra sự tương phản màu sắc. Đó có thể là những mảng màu tương phản xuất hiện trên những bức tường, cũng có thể là màu tường tương phản với màu đồ nội thất… 


6.    NHẤN MẠNH
Điểm nhấn chính là điểm thu hút sự chú ý nhất của không gian phòng. Điểm nhấn có thể là một bức tranh ấn tượng trên sofa hoặc lò sưởi. Có rất nhiều cách để nhấn mạnh vào không gian của bạn, từ trang trí và phụ kiện hấp dẫn đến các yếu tố nổi bật, đặc trưng hơn.


7.    CHI TIẾT
Những chi tiết nhỏ có thể tạo nên sự khác biệt. Cho dù những chi tiết đó nằm trong đường thêu của đệm, kiểu dáng và màu sắc của bộ đồ ăn, tay nắm tủ, phụ kiện nhà bếp hoặc phòng tắm hay thậm chí là tay nắm cửa bạn chọn, việc thay đổi những vật dụng này có thể cải thiện đáng kể thiết kế nội thất của bạn.

Theo dõi LeCi Decor để cập nhật thêm các bí kíp mới nhé!

#Thietkenoithat #Decor #Trangtrinhacua #LeCi #LeCiDecor

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.