Các bước trang trí nhà cửa mà có thể bạn chưa biết

Các bước trang trí nhà cửa mà có thể bạn chưa biết

Chuyển đến một ngôi nhà mới hay có cơ hội làm mới hoàn toàn ngôi nhà mình đang ở có thể là một trong những niềm vui lớn trong cuộc sống của bạn, nhưng đó cũng là thời điểm bạn đắn đo nhất về phong cách ngôi nhà của mình đúng không nào? Làm thế nào cho không gian sống của mình thật đẹp và phản ánh đúng tính cách của mình? Làm thế nào để không gian thật chill để bạn có thể cảm thấy hạnh phúc tràn đầy mỗi khi về nhà? Hãy cùng LeCi Decor khám phá các bước trang trí nhà cửa mà có thể bạn chưa biết nhé!

 

Đo đạc căn phòng
Hãy chắc rằng bạn biết rõ kích thước của từng góc, từng phòng trong nhà trước khi quyết định mua sắm bất cứ đồ vật gì. Đừng bắt đầu bằng việc ra cửa hàng nội thất và mua những thứ cần thiết, hãy chắc rằng món nội thất đó thực sự phù hợp với không gian hiện tại nhà bạn. Trước khi bắt đầu, hãy dùng thước và đo kích thước phòng, trần nhà và dự trù các yếu tố chiếm không gian như: cầu thang, cột… Bạn cùng cần đo cửa sổ, độ mở của cửa sổ có chiếm vào không gian bên trong nhà không?

Vẽ mặt bằng
Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần thước kẻ, giấy và bút chì, hãy thử sắp xếp đồ nội thất vào mặt bằng xem nhé. 

Quyết định phong cách thiết kế mà bạn muốn
Hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn, không có đúng và sai. Bạn hãy thử nghĩ xem mình muốn sống trong một không gian như thế nào: truyền thống hay hiện đại, tự do hay tinh tế, trang trọng… Có bao nhiêu người sống trong không gian đó, và hoạt động thường xuyên là gì. Ví dụ nhé, một người thích ăn ngoài và một người thích làm bếp, không gian sống sẽ khác nhau. Hoặc những người thường thích tổ chức party tại nhà, không gian sẽ khác những người cần góc chill để đọc sách một mình…

 

 

Tìm kiếm trên mạng xã hội hoặc website
Hãy tìm kiếm những món đồ phù hợp với phong cách mình mong muốn để có 1 danh sách và 
hình ảnh, từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn hoặc sắp đặt thử vào không gian hiện có của mình.

Xây dựng ngân sách
Hãy xác định ngân sách cho việc trang trí lại ngôi nhà của bạn nhé. Vì nếu không xác định trước và với một ngân sách bị giới hạn, bạn có thể sẽ chi trả cho những món đồ trang trí đầu tiên với giá trị quá cao mà còn lại ngân sách hạn hẹp cho những món sau này. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thể không gian của bạn đấy nhé.

Tiến hành từng bước các công việc
Bạn có thể hoàn thành các bức vách và sơn trước khi dọn đồ nội thất vào, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian dọn dẹp và không làm hỏng đồ nội thất nhé.

 

Thiết kế cùng sự tiện lợi
Hãy nghĩ đến hành trình của bạn ở nhà để ra quyết định mua nội thất phù hợp. Ví dụ, bạn muốn bỏ hết mọi thứ như chìa khoá, ví tiền ngay khi về nhà, thì có thể sắp xếp kệ giày và tủ để đồ ngay lối ra vào cửa. Hoặc bạn thường đeo giày thể thao và giày có dây, một chiếc ghế dài ngay gần cửa có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn nhé.

Cân nhắc yếu tố thời tiết
Thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến quyết định lựa chọn nội thất của bạn đấy nhé. Thời tiết mùa mưa hoặc ngập, trời nắng chiếu thẳng cửa sổ… hãy lựa chọn những tấm thảm chân ngay lối đi hoặc những tấm rèm cửa thích hợp nhé. 

 

 

Lựa chọn nội thất cơ bản: sofa, thảm sàn, giường tủ, đèn, nệm gối…
Hãy chắc rằng chúng được thống nhất với phong cách mà bạn đã lựa chọn nhé. 

 

 

Và nếu bạn còn đang chần chừ chưa biết lựa chọn phong cách thế nào, hay đồ nội thất nào sẽ phù hợp với không gian nơi mình ở, hãy liên hệ ngay với LeCi Decor để được tư vấn nhé! Hứa hẹn bạn sẽ có một không gian cực chill tại nhà.
 

#TrangTriNhaCua #Decor #Noithattrangtri #LeCi #LeCiDecor

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.